Tìm hiểu về cơ chế hoạt động của van bướm gang điều khiển khí nén


Van bướm gang là một loại van điều khiển dòng chất lỏng hoặc khí, được sử dụng phổ biến trong các ứng dụng công nghiệp, xây dựng, và trong hệ thống điều hòa không khí. Van bướm gang gang được điều khiển bằng khí nén và có cơ chế hoạt động đơn giản, hiệu quả và đáng tin cậy.


Cơ chế hoạt động của van bướm gang điều khiển khí nén bao gồm các thành phần chính như sau:

Van bướm: Là phần chính của van bướm gang, được thiết kế dưới dạng một tấm vật liệu phẳng hình tròn, có khả năng xoay ở trung tâm của đường ống. Khi van được xoay, nó tạo ra một khoảng trống để cho chất lỏng hoặc khí chảy qua.

Hệ thống điều khiển: Hệ thống này bao gồm một bộ điều khiển điện tử và một van điều khiển khí nén. Bộ điều khiển điện tử nhận tín hiệu điều khiển từ bộ điều khiển hệ thống và điều khiển van điều khiển khí nén để mở hoặc đóng van bướm.

Van điều khiển khí nén: Đây là phần quan trọng nhất trong cơ chế hoạt động của van bướm gang điều khiển khí nén. Van điều khiển khí nén được đặt gần van bướm và điều khiển lưu lượng khí nén tới các bộ phận chuyển động của van bướm để mở hoặc đóng van.

Khi bộ điều khiển điện tử nhận được tín hiệu điều khiển, nó sẽ gửi tín hiệu đến van điều khiển khí nén để mở hoặc đóng van bướm. Khi van bướm được mở, chất lỏng hoặc khí sẽ chảy qua van bướm, điều này làm cho tấm van bướm xoay đến góc mở cần thiết. Khi van bướm được đóng, tấm van bướm sẽ xoay lại về vị trí ban đầu và chất lỏng hoặc khí sẽ ngừng chảy.



#vanbuomgangkhinen, #vanbuomgangdieukhienkhinen, #vanbuomgangdieukhienbangkhinen, #vanbuomgangdongmobangkhinen, #buterflylvalve, #vanbuomgang, #auvietco.vn, #vandiendailoan

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Van bướm inox điều khiển điện: Giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả

Thiết kế và ứng dụng của van bướm nhựa điều khiển khí nén

Với cơ chế hoạt động đơn giản, van bướm gang điều khiển điện giúp đảm bảo sự linh hoạt và đáng tin cậy trong việc điều khiển lưu lượng.